Đo độ ẩm hạt giống - Đo hoạt độ nước

Đo lường chính xác tình trạng độ ẩm là điều cần thiết trong quy trình xử lý hạt giống.

Người thu thập hạt giống trong lĩnh vực này, cần biết mức độ ẩm của hạt giống mới thu là bao nhiêu để xử lý đúng cách. Ví dụ, đối với nhân viên cần phải biết hạt giống đủ khô để lưu trữ, còn với nhà nghiên cứu giải quyết về tuổi thọ hạt giống – xác định chính xác hàm lượng nước được chứa trong hạt giống.

Khách hàng muốn: Phương pháp đo nhẹ nhàng

Phương pháp đo độ ẩm phổ biến nhất bằng cách sấy khô một mẫu hạt ở 103oC trong 17 giờ. Độ ẩm hạt được biểu thị bằng phần trăm độ ẩm. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là khi xử lý các loài hạt giống quý hiếm có nguy cơ chết khi nhiệt độ sấy như vậy.

Để giải quyết được vấn đề này, Rotronic đã nghiên cứu ra phương pháp đo nhanh chóng mà không phá hủy mẫu dựa trên cảm biến độ ẩm.

Phương pháp này dựa trên thực tế độ ẩm tăng hoặc mất dần tùy vào môi trường chứa nó. Nếu hạt giống ẩm cao trong môi trường khô, Hạt giống sẽ mất ẩm và ngược lại. Sau 30 phút tại thời điểm đó, độ ẩm không có sự dịch chuyển giữ hạt và không khí, lúc đó hạt giống được cho là trạng thái cân bằng.

Cảm biến độ ẩm kỹ thuật số đo lượng hơi nước tồn tại trong không khí ở trạng thái cân bằng với hạt giống trong một buồng kín.

Các thiết bị đo độ ẩm của Rotronic có độ chính xác và hiệu quả cao, khả năng thay đổi đầu đo và dễ dàng hiệu chuẩn. Người sử dụng có thể lựa chọn các thiết bị đo khác nhau, từ đầu dò đo đến thiết bị cầm tay, để bàn.

Tham khảo các thiết bị tại đây